7 เหตุผล ที่เจ้าของแบรนด์ ต้องไปทำ Content Marketing

Content Marketing เป็นสิ่งจำเป็นมาก สำหรับการทำแบรนด์
ห้ามพูดว่าไม่มีเวลา
เพราะคุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเอง
โปรโมชั่นใหม่จุใจแน่
โปรปลดล็อคเจ้าของแบรนด์
เจ้าของแบรนด์ที่ไม่มีเวลาดูแลเพจของตัวเอง
– ปล่อยเพจให้รกร้าง
– โฆษณาแล้วลูกค้าไม่เข้า
– คนเข้ามาแล้วปิดการขายยาก
– ทำทุกอย่างเองจนไม่มีเวลาดูแลตัวแทน
– เรียนมาแล้วทำเองก็ยังไม่ปัง
– ทำเนื้อหาเองผิดกฏ รันโฆษณาไม่ผ่าน

ปั้นเนื้อหาให้ปัง เพิ่มพลังให้เพจ
เนื้อหาแบบไหนที่ตรงใจลูกค้าคุณ
เนื้อหาตรงกลุ่มเป้าหมาย เคยได้ยินไหม
“อยากดึงดูดคนแบบไหน ให้เขียนเนื้อหาแบบนั้น”
แล้วคุณล่ะ….
อยากดึงดูให้ลูกค้าเข้ามา หรือว่า ให้เค้าเลื่อนหนี เลื่อนผ่านไป

1.การทำให้คนจดจำเราได้ ต้องอาศัยความสม่ำเสมอ
ต้องสร้างภาพจำให้กับลูกค้าของเราให้ได้
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกแบรนด์ควรทำ
ไม่ว่าจะเป็นสีของเพจ ฟอนต์ที่ใช้
หรือ แม้กระทั่งรูปแบบของภาษาและการเล่าเรื่อง
ไม่ใช่ว่า ใช้ทุกสี ใส่ทุกฟิลเตอร์ ใช้มั่ว
แบบไม่น่าให้อภัย แล้วใครจะเข้าใจแบรนด์คุณ
มูท โทน CI อารมณ์ภาพ ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

2.หลายคนบ่นเยอะมาก ลูกค้ามาแล้วปิดการขายยาก
ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ การตลาดของเราทำได้ไม่ดีพอ
ลูกค้าไม่ได้เห็นโฆษณาแล้วทักเข้ามาซื้อเลย
และถึงแม้เค้าทักมาแล้ว

อยู่ระหว่างการตัดสินใจ ถ้าเข้าไปดูในเพจแล้ว
ไม่มีข้อมูลกระตุ้นให้ตัดสินใจเลย ก็ปิดการขายไม่ได้เช่นกัน
ถือว่าเป็นเรื่องจิตวิทยาครับ เพจไหนยิ่งปัง คนเม้นต์ถาม
แชร์เนื้อหาเยอะ คนก็ยิ่งสนใจ

แต่ถ้าเพจไหน รีวิวก็ไม่มี เนื้อหาก็ยังไม่ดีอีก
ลูกค้าไม่เห็นว่าจะได้ประโยชน์ ตรงไหน
ต่อให้แอดมินขั้นเทพก็ปิดการขายได้ยากครับ

3.ถ้าเราให้เนื้อหาที่แก้ปัญหาให้กับผู้คนได้
ถึงแม้เราเปิดแบรนด์ใหม่ แค่เพียงทำเนื้อหาที่แก้ปัญหาให้กับผู้คน
อย่างสม่ำเสมอซักระยะ
ลูกค้าจะเริ่มเชื่อถือและติดตามคุณ
ลองคิดดูว่าถ้าคุณเป็นลูกค้า ระหว่างแบรนด์
ที่กระหน่ำขาย แบบไม่สนใจฟ้าฝน
กับแบรนด์ที่ มีทั้งการขาย และการให้ข้อมูล
ทำแบรนด์ให้เหมือนกับที่ปรึกษา
ลูกค้าจะกล้า เข้าหาใคร?

4.เดี๋ยวนี้แบรนด์เยอะมาก
แล้วจะทำยังไงให้คนเลือกเป็นตัวแทนกับเราหละ
บอกเลยว่า Content Marketing ช่วยได้เยอะมาก
แค่โชว์รวย คงไม่พอ เพราะ แบรนด์ไหนๆ ก็โชว์กันได้
แล้วคุณจะทำอย่างไร ให้แตกต่าง
คนส่วนใหญ่ เชื่อการเล่าเรื่อง มากกว่าการโชว์
แต่จะเล่าเรื่องอย่างไร ให้โดนใจ จนเขามั่นใจในแบรนด์คุณ

5.หลายคนแจกทอง เพื่อให้คนมาสมัครตัวแทน
พอสมัครแล้วหายไปเลย ตัวแทนที่ได้ไม่มีคุณภาพ
แต่ถ้าเป็นตัวแทนที่มาจาก Content
จะเป็นคนที่ผ่านกระบวนการเรียนรู้มาบ้างแล้ว
ทำได้คุณภาพดีขึ้นมาก เคยได้ยินไหม
ผลิตสื่อแบบไหน จะดึงดูดคนแบบนั้นเข้ามา

6.เนื้อหาที่ดี มีการแชร์ต่อเนื่อง
ทำให้ต้นทุนโฆษณาถูกลงอย่างมาก
เชื่อไหม โพสไหนยิ่งคนสนใจ แชร์เยอะๆ

ยิ่งต้องทำโฆษณา
ยิ่งเนื้อหาดี คนชอบ
เรายิ่งต้องให้คนเห็นเยอะๆ ที่สำคัญเนื้อหานั้น
จะช่วยสร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์
ได้อย่างมหาศาล

แต่ถ้าเนื้อหา ไม่ดี มีแต่คนเลื่อนหนีผ่านไป
นั่นเป็นสิ่ง ที่ทำร้ายแบรนด์คุณอย่างแรงเช่นกัน
ตอนนี้ คุณจ่ายค่าโฆษณาคุ้มค่า
กับยอดขายที่ได้หรือไม่ ?
เพราะถ้าไม่ สิ่งที่คุณควรกลับมาดู คือเนื้อหาที่คุณทำอยู่

7.หลายคนบอกว่าหยุดโฆษณาไปแล้ว
เพจเงียบอย่างกะป่าช้า ลูกค้าไม่เข้าเลย

ใช่ครับ เดี๋ยวนี้ ถ้าไม่โฆษณาก็ไม่มีคนเห็น
ยิ่งเพจไม่มีคุณค่าไม่น่าติดตาม
ก็คุณเอาแต่โพสขายของไม่ให้อะไรใครเลย
เค้าจะติดตามคุณทำไมถูกไหม

แต่ถ้ามี Content หรือ เนื้อหาที่ทำให้ชีวิตเค้าดีขึ้น
เสพง่าย ให้ความสนุก คุณจะมีผู้ติดตามเพิ่มแน่นอน
เลิกทำเพจให้เป็นแค่แคทตาล็อกสินค้าได้แล้ว
รีบทำ Content Marketing ตอนนี้ ตอนที่ยังได้ผล

ให้คำปรึกษาแบรนด์ และ เจ้าของธุรกิจออนไลน์ทุกประเภท
ในเรื่องการตลาด และการปิดการขาย

โดยผู้เชียวชาญโดยตรงที่ให้คำปรึกษาเรื่องการตลาดและการขาย
ที่เห็นความสำเร็จ และ ความผิดพลาดมาแล้ว หลายร้อยแบรนด์